ฆาตกรรมซัปโปโร” + “ฆาตกรรมอากิตะ แพ็คคู่2เล่ม

ฆาตกรรมซัปโปโร” + “ฆาตกรรมอากิตะ แพ็คคู่2เล่ม

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ผลงานนักเขียน Travel Mystery อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น “อาจารย์อูจิดะ ยาซูโอะ” อ่านพร้อมฟินไปกับถิ่นญี่ปุ่น…
.
คราวนี้คุณหนูอาซากิ มิตสึฮิโกะพามุ่งสู่แดนเหนือ “ซัปโปโร” + “อากิตะ” ด้วยคดีที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน เพลินชม-เพลินอารมณ์-เพลินไขคดี, จะซื้อเล่มเดียวก็แสนคุ้ม หรือจะทุ่มทั้งสองเล่ม ก็ยิ่งสุดคุ้มจ้า
.
ฆาตกรรมซัปโปโร, 295 บาท (ราคาปก 360), 400 หน้า, แปลโดยฉวีวงศ์ อัศวเสนา
.
ฆาตกรรมอากิตะ, 220 บาท (ราคาปก 275), 280 หน้า, แปลโดยรัตน์จิต ทองเปรม
.
เรื่องย่อ “ฆาตกรรมซัปโปโร”
.
อาซามิ มิตสึฮิโกะ นักข่าวอิสระ ได้รับคำร้องขอจากบรรณาธิการให้ไปหาข้อมูลมาเขียนบทความเกี่ยวกับ “อูระซันโด” ที่ซัปโปโร แม้ทำท่าไม่อยากจะไป แต่ก็ไปจนได้ และแล้วก็เข้าไปเกี่ยวพันกับคดีพิศวง
.
เกิดเหตุฆาตกรรมที่สวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยฮอกไกโด! และยังเกิดอีกคดีหนึ่งที่สวนสาธารณะฮิการิ ความซับซ้อนสับสนทวีขึ้น
.
เมืองใหญ่ประจำภาคเหนืออันเป็นที่ตั้งของ “ซัปโปโรโดม” มีอะไรซ่อนเร้นอยู่กันเล่า อาซามิ มิตสึฮิโกะ นักสืบชื่อดัง ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณสร้างความกระจ่างในครั้งนี้อีกแล้ว ระหว่างนั้นก็พบเจอทั้งบุรุษชราปริศนา และดราม่ามาม่าซังประจำร้านเข้าอีก โอ๊ย…ไม่รู้จะสงสารใครก่อนดี แต่ที่แน่ ๆ คือ สืบไปก็อินไปกับบรรยากาศซัปโปโรแน่นอน
.
เรื่องย่อ “ฆาตกรรมอากิตะ”
.
นักสืบตัวเอกคนเดิมอาซามิ มิตสึฮิโกะคราวนี้ขึ้นไปที่จังหวัดอากิตะ เพราะพี่ชายขอร้องให้ไปช่วยเพื่อนรุ่นน้อง (หญิง) ซึ่งตอนนี้กลายเป็นรองผู้ว่าการจังหวัด
.
“มีสารขู่ส่งไปยังรองผู้ว่าการ (หญิง) จังหวัดอากิตะ”, ท่านรองคนนี้เป็นเพื่อนสมัยเรียนของพี่ชายของมิตสึฮิโกะ พี่ชายจึงขอให้น้องชายขึ้นไปช่วยเพื่อน
.
เปิดเรื่องมาก็เจอศพที่แม่น้ำ จากนั้นก็เกิดคดี “ฆ่าตัวตายอีก”, ชายคนนี้เผาตัวเองฆ่าตัวตายปริศนา มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่
.
เกิดการขัดผลประโยชน์ และมีเจ้าหน้าที่ของทางการจังหวัดพัวพัน กล่าวคือ มีบริษัทสร้างบ้าน สร้างแล้วบ้านเกิดข้อบกพร่อง และทั้ง ๆ ที่รู้ว่าบกพร่อง แต่ทางการจังหวัดก็ยังจ้างต่อ นำไปสู่การฆ่ากัน! ซับซ้อนซ่อนเงื่อน!
.
【สรรพคุณคุณหนูอาซามิของเรา】
บทประพันธ์อมตะTravel Mystery ที่ผ่านการสร้างละครโทรทัศน์ชุดโด่งดังในญี่ปุ่นมาตลอดหลายสิบปี ตัวเอกเป็นที่จดจำได้มากที่สุดคนหนึ่งในฐานะนักสืบญี่ปุ่น ด้วยมาดสุภาพบุรุษจากตระกูลผู้ดี ปรากฏตัวในบทประพันธ์ไม่ต่ำกว่าร้อยเรื่อง…นิยามของคำว่าสุดแสนอมตะ คือ พ่อหนุ่มอาซามิ มิตสึฮิโกะคนนี้นี่แหละ
.
อูจิดะ ยาซูโอะผู้ประพันธ์ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติวรรณกรรมสืบสวนสอบสวนแห่งญี่ปุ่นครั้งที่ 11 (2008) และเป็นนักประพันธ์ผู้มียอดตีพิมพ์ผลงานรวมไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเล่ม
.
ทั้งสองเรื่องเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศเมืองเหนือ ตรึงใจนักอ่านในญี่ปุ่นมายาวนาน ผ่านการตีพิมพ์ซ้ำหลายครั้ง และสร้างเป็นละครมาแล้วทั้งคู่
.
นอกจากจะได้สืบคดีแล้ว ยังได้ดื่มด่ำไปกับความเป็นญี่ปุ่นในระดับลึกซึ้ง ทั้งด้านวัฒนธรรม สถานที่ และภูมิหลังที่หาอ่านไม่ได้ในหนังสือท่องเที่ยวเล่มใด ๆ

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร
ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร
ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร
ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

ฆาตกรรมซัปโปโร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *